Our Sponsors

วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

ประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการของน้ำผึ้ง, โกโก้, กาแฟ,น้ำแตงโม,นมเปรี้ยว,ใบชา,น้ำมะขาม เป็นต้น


ประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการของน้ำผึ้ง, โกโก้, กาแฟ,น้ำแตงโม,นมเปรี้ยว,ใบชา,น้ำมะขาม เป็นต้น ปัจจุบัน คนไทยเป็นโรคง่าย เพราะสุขภาพอ่อนแอ ขาดภูมิคุ้มกัน จะดีกว่าไหมที่เรามาศึกษา และเริ่มมองหาอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้ทางแอดมินมีสาระดีๆ มาฝากกัน สนใจคลิ๊กดูรายละเอียดด้านในค่ะ


       


น้ำผึ้งช่วยปรับสมดุลของร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ใครที่มีปัญหาปวดข้อ ปวดกระดูก เป็นตะคริวอยู่บ่อย ๆ หรือแม้กระทั่งโรคอ้วน ก็สามารถดื่มน้ำผึ้ง เพื่อช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ ได้ 
วิธีคือ นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนผสมกับน้ำส้มสายชูหมักแอ๊ปเปิ้ล (หรือ Apple Vinegar) 3 ช้อนชา ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอนและระหว่างมื้อเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและสดชื่น


ดื่มโกโก้เป็นประจำทุกวันต่อเนื่อง 12 สัปดาห์ จะช่วยป้องกันรังสี UV ลดผื่นแดง ความหยาบกร้านและเป็นสะเก็ดแห้งที่ผิวได้ดี ในโกโก้หนึ่งถ้วยมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากที่สุด มีมากกว่าไวน์แดง 1 แก้วถึง 2 เท่า มากกว่าชาเขียว 1 ถ้วย ถึง 3 เท่า และมากกว่าชาดำถึง 5 เท่าเลยทีเดียว


ดื่มกาแฟวันละ 2 แก้ว ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคซึมเศร้าได้ เพราะสารกาเฟอีนช่วยกระตุ้นการหลั่งของฮอร์โมน ทำให้คึกคักอารมณ์ดีนั่นเอง 


แตงโมปั่น แนะนำให้ใส่เมล็ดแตงโมเข้าไปปั่นด้วย เพราะในเมล็ดแตงโมอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และแคลเซียม ทานเป็นประจำยังช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย


นมเปรี้ยวแก้ท้องผูกและท้องเสียได้ หลายคนอาจจะสงสัยว่าจริงหรือ ในเมื่อนมเปรี้ยวสามารถช่วยแก้ไขปัญหาท้องผูกได้ แล้วทำไมถึงสามารถแก้ไขปัญหาท้องเสียที่ตรงข้ามกันได้ด้วย แต่มันคือเรื่องจริง



ใบชาขาวจะมีสารโพลีฟีนนอล (POLYPHEHENOL) ที่เป็นสิ่งทรงพลัง ช่วยพัฒนากระบวนการล้างสารพิษและสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย จึงช่วยป้องกันเซลล์ของร่างกายจาก การเสื่อมสภาพและถูกทำลายก่อนวัยอันควร ซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งในระบบภูมิคุ้มกันทางธรรมชาติและปรกสภาพอนุมูลอิสระให้เป็นกลาง ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ใบชาขาวยังป้องกันการเกิดมะเร็ง เพราะช่วยระบบการย่อย และการทำงานของระบบไต


ทำน้ำมะขามดื่มกันเถอะ รับรองเห็นผล เนื้อในของมะขามเปรี้ยว ใช้เป็นยาระบาย ขับเสมหะ เพราะมีกรดอินทรีย์หลายตัว เช่น กรดทาร์ทาริก (Tartaric acid) กรดซิตริก (Citric acid) ทำให้มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ลดความร้อนของร่างกาย แพทย์ไทยเชื่อว่า รสเปรี้ยวกัดเสมหะให้ละลายได้อีกด้วย จะเห็นได้ชัดว่า เพียงแค่เราคิดถึงมะขามอ่อนจิ้มเกลือเปรี้ยวลิ้น


น้ำคั้นผลมะนาว ใช้แก้ไอขับเสมหะ เนื่องจากกรดที่มีอยู่ในน้ำมะนาว กระตุ้นให้มีการขับน้ำลายออกมา ทำให้เกิดการชุ่มคอจึงลดอาการไอลงได้ ใช้ผลสดคั้นน้ำได้น้ำมะนาวเข้มข้น ใส่เกลือเล็กน้อย (หรือผสมน้ำผึ้ง 1 ส่วน น้ำมะนาว 3 ส่วน) แล้วจิบบ่อยๆ หรือจะทำเป็นน้ำมะนาวใส่เกลือและน้ำตาล ปรุงรส ให้เข้มข้นพอประมาณดื่มบ่อย


ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย นมเป็นแหล่งอาหารที่ดี มีทั้งโปรตีน พลังงาน วิตามินบี 2 แคลเซียม และแร่ธาตุอื่น ถ้าดื่มเป็นประจำ เด็กจะเติบโตสูงใหญ่ ผู้ใหญ่แข็งแรง 
ในต่างประเทศมีกระแสการต่อต้านการดื่มนม เพราะคนในสังคมนั้นเริ่มที่จะมีการบริโภคเกินความจำเป็น เช่น คนอเมริกันดื่มนมวันละ 1.50 ลิตร เกินความต้องการของร่างกาย คนเราต้องอยู่เป็น กินเป็น ให้ดื่มนม เหมาะสมตามวั

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น