Our Sponsors

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หน้ากากอนามัยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สร้างรายได้เสริม-งานเสริม-งาน part time


หน้ากากอนามัยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สร้างรายได้เสริม-งานเสริม-งาน part time ทำหน้ากากอนามัยเป็นอาชีพเสริมยามว่างรายได้ดี ลงทุนน้อย กำไรคุ้ม จำหน่ายง่าย ขายคล่อง สามารถสร้างไอเดีย รูปแบบได้อย่างอิสระ ปัจจุบันการป้องกันการแพร่เชื้อโรคก็มักจะใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้ว

แนะนำให้เป็นอีกทางเลือก และ วันนี้เราขอนำเสนอให้รู้จักกับการทำ หน้ากากอนามัย 
156158
อากาศในประเทศไทยของเรามีการเปลี่ยนแปลงบ่อย บางวันร้อน บางวันก็ฝนตก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านเกิดปัญหาสุขภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น เป็นหวัด  น้ำมูกไหล และในสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดโรคต่างๆที่เกิดใหม่บนโลกเราหลายโรคไม่ว่าจะเป็น โรคไข้หวัด 2009  โรคไข้หวัดนก โรคซาร์ส และโรคอื่นๆ ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอากาศ  การแพร่เชื่อของโรคต่างๆเหล่านี้มักจะผ่านทางการสัมผัส หรือ ทางการหายใจ  วันนี้เราก็มีวิธีการป้องกันไม่ให้ตัวท่านเองไม่ให้รับเชื่อโรคจากผู้ที่เป็นไข้หวัด  จาม  หรือน้ำมูกไหล  โรคไข้หวัด 2009  และ วิธีป้องกันไม่ให้ท่านเป็นผู้แพร่เชื่อไปสู่คนอื่น ปัจจุบันคนทั่วประเทศได้หันมาตระหนักในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ทำให้หน้ากากอนามัยที่จำหน่ายตามท้องตลาดขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย  เราจึงขอแนะนำอาชีพใหม่ที่ลงทุนน้อย  สามารถจัดจำหน่ายได้โดยทั่วไปๆไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำ  จัดทำเป็นสินค้าส่งออกต่างประเทศ ด้วยเงินลงทุนไม่ถึง 30 บาทแต่สามารถขายได้ในราคา เกือบ 75 บาท เท่ากับว่า ในการลงทุนสำหรับหน้ากากอนามัย 1 ชิ้น ท่านได้กำไรไม่ต่ำกว่า 40 บาท

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำหน้ากากอนามัย

1.กรรไกรตัดผ้า  ท่านหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วๆไปในราคาประมาณ 20 บาทต่ออัน
2.ด้ายและเข็มเย็บผ้า  ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายของชำทั่วๆไป
3.ผ้ายึด ท่านอาจจะใช้วัสดุรีไซค์เคิลโดยการนำเสื้อยึดที่ท่านไม่ได้ใช้แล้วมาทำ  หรือ  หากท่านต้องการทำเป็นอาชีพก็สามารถไปหาซื้อผ้ายึดได้ตามร้านตัดเย็บเสื้อผ้า  โดยขายเป็นกิโล ในราคากิโลกรัมละ 15 บาทเท่านั้น
4.ยางยืด  ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วๆไปได้ในราคา  10 – 20 บาท

วิธีการทำหน้ากากอนามัย

1.นำผ้ายึดที่เตรียมไว้มาตัดให้ได้ขนาด โดยมีความกว้าง 6 นิ้วครึ่ง และมีความยาว 7 นิ้วครึ่ง จำนวน 2 ชิ้น (ต่อการทำหน้ากากอนามัย 1 อัน)
2.พับครึ่งตามแนวยาวของผ้าแล้วพับจีบทวิซให้มีขนาดประมาณ  1  นิ้ว  โดยตรงกลางของผ้าให้ท่านใช้เข็บกัดเนาไว้
ถ้าท่านไม่มียางยึดหรือท่านอยากจะประหยัดงบประมาณท่านก็สามารถใช้เศษผ้าที่เหลือทำเป็นตาไก่แทนยางยึดได้ โดยมีขั้นตอนการทำดังต่อไปนี้
1.นำผ้ามาตัดเป็นชิ้นยาว โดยให้มีขนาดความยาวประมาณ 15 – 16 นิ้ว และ ความกว้างประมาณ 1 นิ้วครึ่งจำนวน 4 เส้น
2.เย็บผ้าเข้าหากันตามความกว้างและเย็บเข้าหากัน
3.เย็บตามแนวยาวตลอดจนกว่าจะสุดแนวยาวของผ้า
4.นำผ้าที่ได้ทั้ง 4 เส้น มายึดติดกับผ้ายึดที่เราทำไว้

ขอบคุณคลิปจาก csip.org

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น