Our Sponsors

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อยกาลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้พวกนี้


อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้พวกนี้นะจ๊ะ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามผ่าน มันช่วยได้จริงๆ เราขอแชร์ประโยชน์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

อาหารเพื่อสุขภาพ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในแต่ละวันเราควรจะรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 สี เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารอย่างครบถ้วน แต่ทราบกันไหมคะ ว่าเหล่าอาหารโซนพืชผักบางชนิด มีประโยชน์ที่มากกว่านั้น แถมเป็นประโยชน์ที่คนอยากผอมทุกคนจะต้องกระดี๊กระด๊าเป็นพิเศษอีกต่างหาก ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าอะไรจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นบ้าง

 กะหล่ำปลี

          กะหล่ำปลี เป็นผักใบเขียวที่มีโปรตีนเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์และเต้าหู้ แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินซี โฟเลท และแมงกานีส ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซับสารอาหารได้เร็วขึ้น และลดความอยากของหวานได้อีกด้วย

 อะโวคาโด

          ในอะโวคาโดมีทั้งไฟเบอร์ โพแทสเซียม วิตามินอี และกรดโฟลิก ซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกาย จากผลการศึกษาของ CDC พบว่า คนที่รับประทานอะโวคาโดเป็นประจำ จะลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ลดการรับประทานน้ำตาล นอกจากนี้ คนที่รับประทานอะโวคาโดบ่อย ๆ ยังจะมีน้ำหนักและรอบเอวที่น้อยกว่าคนที่ไม่ค่อยรับประทานอีกด้วย แต่ถ้าคุณเป็นอีกคนที่รับไม่ได้กับรสชาติจืด ๆ ของอะโวคาโดล่ะก็ แนะนำให้คุณนำไปปั่นเป็นสมูทตี้แทนการรับประทานสด ๆ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะติดใจกับรสชาติก็ได้ค่ะ

เมล็ดทานตะวัน

 เมล็ดทานตะวัน

          เมล็ดทานตะวันเมล็ดเล็ก ๆ นี่ล่ะค่ะ มีประโยชน์อย่างมากมาย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุ เช่น ฟอสฟอรัส เหล็ก แมกนีเซียม และสังกะสี นอกจากนี้ ในเมล็ดทานตะวันยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว พกเมล็ดทานตะวันอบแห้งติดโต๊ะทำงานไว้สิคะ เอาไว้ทานเป็นของว่าง ที่นอกจากจะได้ความอร่อยเและเพลิดเพลินแล้ว ยังจะช่วยควบคุมความอยากอาหาร ไม่ให้คุณทานมากเกินไปอีกด้วยค่ะ

 พริกหยวก

          ผลการวิจัยชี้ว่า คนที่รับวิตามินซีไม่เพียงพอต่อร่างกาย จะมีโอกาสอ้วนมากกว่าคนที่รับประทานวิตามินซีเป็นประจำ ซึ่งพริกหยวกเป็นผักชนิดหนึ่งที่มีวิตามินซีอยู่มาก และช่วยให้ร่างกายดูดซับธาตุเหล็กได้ดีขึ้น เพราะฉะนั้น ถ้าอยากลดน้ำหนักได้เร็ว ๆ ก็รับประทานพริกหยวกให้มากขึ้นสิคะ คุณอาจจะใส่พริกหยวกลงไปในผัดผัก สลัด หรือยำต่าง ๆ ก็ได้ค่ะ

มะนาว

 มะนาว

          นอกจากจะใช้ปรุงรสเปรี้ยวให้อาหารแล้ว มะนาวยังเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นอีกด้วย แถมเรายังสามารถใช้มะนาวเป็นส่วนประกอบในอาหารได้หลากหลาย เช่น ใส่ในเครื่องดื่มได้ทุกประเภท เพิ่มรสชาติให้อาหารจานต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว กรดซีตริกในมะนาวยังสามารถช่วยลดอาการไอ และรักษาอาการเจ็บคอได้อีกด้วยค่ะ มีประโยชน์สุดจี๊ดขนาดนี้ ก็อย่าลืมรับประทานกันเยอะ ๆ นะคะ

          ยิ่งอ้วน โรคก็ยิ่งรุมเร้า เพราะฉะนั้นหากอยากมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง เราก็ควรจะเริ่มต้นด้วยการควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินมาตรฐาน และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น