Our Sponsors

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อาชีพเสริมทำสบู่แฟนซี "soapy soap fancy" สร้างรายได้เสริมสามารถทำเป็นอาชีพ หารายได้ยามว่าง


สู่แฟนซี Soapy Soap

อาชีพเสริมทำสบู่แฟนซี "soapy soap fancy" สร้างรายได้เสริมสามารถทำเป็นอาชีพ หารายได้ยามว่าง nationjobs : นำเสนอแนวทางในการทำอาชีพเสริมด้วยมือ  ตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จกับการคิดไอเดียสร้างสรรค์สามารถแปลงเปลี่ยนเป็นตัวเงิน สร้างรายได้เสริมจนกลายเป็นธุรกิจ และเป็นอาชีพอิสระ หรืออาชีพเสริมใหักับเราได้ เรามาดูข้อมูลกันเลยดีกว่า…

สบู่จากก้อนสี่เหลี่ยมธรรมดา กลายเป็นสบู่แฟนซี ออกแบบคล้ายขนมบ้าง ผลไม้บ้าง ทำให้ใครหลายคนซื้อไปแล้วไม่กล้าใช้ หรือนำไปทำเป็นสินค้าตกแต่งบ้าน แต่สำหรับ สบู่แฟนซี Soapy Soap จะชนะใจลูกค้าด้วยดีไซน์แล้ว คุณสมบัติในเรื่องการถนอมผิวก็ไม่เป็นรองใคร การันตีด้วยยอดสั่งผลิตเพื่อจำหน่ายในต่างประเทศทั้งยุโรปและเอเชีย

Soapy_Soap00
นฤมล สาสนรักกิจ เจ้าของร้านสบู่แฟนซีโซปปี้ โซฟ (Soapy Soap) เล่าว่า เดิมตนเองเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง โดยรับผิดชอบในเรื่องการสรรหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากแหล่งที่เหมาะสมตามที่ทางบริษัทต้องการ ทำให้มีประสบการณ์ในเรื่องการนำเข้าส่งออกเป็นอย่างดี จึงได้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศทำควบคู่ไปกับงานประจำ แต่ด้วยความยุ่งยากในเรื่องการควบคุมคุณภาพ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทำให้เริ่มมองหาธุรกิจอื่นที่น่าจะมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า

ดังนั้น นฤมล จึงปรึกษาเพื่อนสนิท “รภัทร อินทร์รอด” ที่ทำงานด้านการออกแบบกราฟิก หวังหาธุรกิจที่ทั้งคู่มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันมาผสมผสานเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ตรงความความต้องการของตลาด สุดท้ายมาลงตัวที่การทำสบู่แฟนซี ‘โซปปี้ โซฟ’ ที่เป็นการดึงความสามารถของทั้ง 2 คนมาร่วมกันดำเนินธุรกิจนี้ คือ นฤมล จะเป็นผู้หาแหล่งวัตถุดิบต่างๆ สำหรับการทำสบู่ ส่วน รภัทร เพื่อนซี้เป็นผู้ออกแบบสบู่ทั้งในเรื่องสีสัน และความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน
“เราทั้งคู่ใช้เวลาในการลองผิดลองถูกในเรื่องการทำสบู่ประมาณ 2 เดือน โดยปีแรกออกผลิตภัณฑ์หลายแบบมาก เพราะเรายังไม่รู้ความต้องการของตลาด แต่ขึ้นปีที่ 2 เราเริ่มมีทิศทางมากขึ้นจากการขายเอง ได้พบกับลูกค้าโดยตรง ทำให้ได้ข้อสรุปว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบสินค้าแนวน่ารัก แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องใช้งานได้ด้วย อย่าง การจับถนัดมือ มีกลิ่นหอม และได้สุขภาพผิวที่ดี เป็นต้น”
หลังจากที่ทั้งคู่รู้ความต้องการของตลาดเป็นอย่างดีจึงเริ่มออกแบบสบู่แนวซีมากขึ้น เช่น สบู่ที่ออกเป็นขนม, ผลไม้ รวมถึงมีการนำบวบมาใส่ลงไปในก้อนสบู่เพื่อช่วยในการขัดผิว จนกลายเป็นสินค้าขายดีทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสบู่รูปเป็ด และสบู่เป็ดที่นำตุ๊กตายางที่เป็นตัวเป็ดมาตกแต่งลงบนสบู่ ก็ได้รับความนิยมเป็นพิเศษมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับความโดดเด่นของสบู่แฟนซีโซปปี้ โซฟ อยู่ที่การออกแบบสินค้าคล้ายของจริง ทั้งที่ทำจากสบู่ ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดในเรื่องของการตกแต่ง และการออกแบบแม่พิมพ์ด้วย ในขณะที่ในเรื่องของกลิ่นก็มีส่วนสำคัญ ส่วนใหญ่ทางร้านจะนำเข้ากลิ่นสำหรับทำสบู่โดยเฉพาะ หรือเป็นกลิ่นอโรมา รวมถึงคุณสมบัติในการดูแลผิวและการนำไปใช้งานก็เป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ทำให้ปัจจุบันสินค้าสบู่แฟนซี จะจำหน่ายที่จตุจักร พลาซา โซน c ซอย 1 ห้อง 167 แล้ว ยังมียอดการสั่งผลิตเพื่อใช้เป็นของชำร่วย และยอดการรับจ้างผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ฝรั่งเศส สเปน สหรัฐฯ และออสเตรเลีย เป็นต้น
Soapy_Soap02

อนาคตทางร้านโซปปี้ โซฟ จะแตกไลน์สินค้าเป็นโฮมสปา อย่าง เกลือสปา เจลอาบน้ำ และโลชั่น หวังต่อยอดความได้เปรียบในเรื่องกลิ่นหอม ที่ลูกค้าประเทศแถบตะวันออกกลาง จีน และอินเดีย จะให้ควงามสำคัญในเรื่องกลิ่นหอมของผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณมาเป็นอันดับหนึ่ง

แม้ประสบการณ์ที่ทั้งคู่สั่งสมมาจากประสบการณ์การทำงาน ทำให้กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว แต่บางครั้งไอเดียบรรเจิดในการออกแบบสินค้าของรภัทร จะไม่ต้องสอดคล้องกับความเป็นไปได้ทางการตลาดที่นฤมลดูแลอยู่ หลังพบว่าทำให้ต้นทุนการผลิตสูง ราคาก็ย่อมสูงตามไปด้วย แต่ก็ถือเป็นความท้าทายของ 2 สาว ที่ต้องปรับตัวและความคิดเพื่อให้ธุรกิจที่ปลอดจากการเป็นลูกจ้างประจำประสบความสำเร็จ

เป็นยังไงกันบ้างเอ๋ย กับข้อมูลอาชีพเสริมรายได้ดีๆ แบบนี้ หวังว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ติดตามกันนะครับ และหากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ที่ :
โทร. 08-4463-5885
เว็บไซต์. www.soapyshop.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก. ผู้จัดการออนไลน์
Tags: สบู่แฟนซี , อาชีพอิสระ , อาชีพเสริม , ไอเดีย อาชีพ , ไอเดียดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น