วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประโยชน์ของการรับประทานโยเกิร์ตที่คุณควรรู้

1365759719

ประโยชน์ของการรับประทานโยเกิร์ตที่คุณควรรู้ ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มองข้ามการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคภัยมากมาย วันนี้หากคุณลองเข้ามาอ่านสาระดีๆ ของการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ทำให้ผู้บริโภคมีอายุยืนยาว และป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ 




  1. คนที่ท้องเสียเนื่องจากมีเชื้อจุลินทรีย์อยู่ในลำไส้ แต่เชื้อจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตนั้นเกิดมาเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดเลวทั้งหลายนี้ ดังนั้นการกินโยเกิร์ตจึงทำให้อาการท้องเสียของคุณทุเลาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายน้อยลงหรือหยุดถ่าย
  2. โยเกิร์ตมีไขมันชื่อคอนจูเกตเต็ดไลโนเลอิก สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  3. โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย มีสารอาหารถึง 11 ชนิด และแต่ละชนิดเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับร่างกายทั้งนั้น อย่างไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 2 โปรตีน วิตามินบี 12 ทริปโทฟาน โพแทสเซียม โมลิปเดนัม สังกะสี และวิตามินบี 5 ฉะนั้น คนที่กินโยเกิร์ตเป็นประจำถึงได้อายุยืนแถมแข็งแรง
  4. ถึงแม้โยเกิร์ตจะทำมาจากนม แต่โยเกิร์ตให้โปรตีนและแคลเซียมสูงกว่านมธรรมดา เพราะลำไส้ของเราย่อยนมไม่ได้ แต่สำหรับโยเกิร์ตกลับทำได้ชิลๆ เพราะในโยเกิร์ตมีกรดแลกติกที่จะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้
  5. จุลินทรีย์ทั่วไปอาจทำร้ายร่างกายแต่แลคโตบาสิลัสในโยเกิร์ตเป็นจุลินทรีย์ ชนิดดีที่ ร่างกายต้องการ มันจะไปหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อ “เฮลิโคแบคเตอร์ เอชไพโลไร” ที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะ ลดการอักเสบของลำไส้และไขข้อ แถมยังทำตัวเป็นนักปราบปรามจุลินทรีย์ที่จะทำให้คุณเป็นมะเร็งปากมดลูก ช่วงที่มีรอบเดือนผู้หญิงจึงควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำ
  6. แคลเซียมสูงที่ได้จากโยเกิร์ตจะทำให้เป็นสาวกระดูกเหล็ก ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน ความดันสูง มะเร็งลำไส้ และยังกระตุ้นระบบเผาผลาญทำให้คุณผอมเองโดยไม่ต้องเหนื่อย
  7. ทำให้ปากสะอาด กำราบกลิ่นปากและโรคเหงือก
  8. เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย เพราะแบคทีเรียในโยเกิร์ตทำให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามินเคและบีในลำไส้ได้ดีขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น