Our Sponsors

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรื่องดีๆ นำมาฝาก เรื่องผงชูรส มีประโยชน์หรือโทษกันแน่



หากพูดถึงผงชูรส เป็นชื่อที่ใครๆ ก็รู้จักกันอย่างแพร่หลาย อยู่ติดครัวกันแทบทุกบ้าน ชื่อทางเคมีคือ โมโนโซเดียมกลูตาเมต คือสารที่ใช้สำหรับเพิ่มรสอูนามิให้อาหาร มีรสชาติที่แตกต่างไปจากรสเปรี้ยว รสหวาน เค็ม หรือขม อาจจะเรียกว่า เป็นรสอร่อยเลยก็ว่าได้ จะเห็นได้จากในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากกันทีเดียว


หลายคนอาจสงสัยว่ามันมีประโยชน์หรือโทษมากกว่ากัน คณะกรรมการผู้เชียวชาญว่าด้วยวัตถุเจือปนอาหารและคณะกรรมาธิการกฏหมายอาหารขององค์การอาหารและเกษตรได้ร่วมกับองค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติ ได้ทำการวิจัยเพื่อประเมินความปลอดภัยของผงชูรส ซึ่งจากผลการวิจัยกว่า 200 รายงาน บ่งบอกได้ว่า คนเราสามารถที่จะบริโภคผงชูรสได้ตลอดชีวิตของทุกๆวัน โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดปริมาณบริโภคต่อวัน เพราะไม่มีผลเสียต่อร่างกายแต่อย่างใด
ในการผลิตผงชูรสนั้น มีกรรมวิธีโดยใช้เชื้อจุลินทรีย์เพื่อให้ได้กรดกลูตามิค เช่นเดียวกับการผลิตพวก น้ำปลา น้ำส้มสายชู ไวน์ เบียร์ ทำให้ผงชูรสที่ได้มีความบริสุทธิ์สูงและได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย. )และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ว่าปลอดภัยและบริโภคได้ อย่างไรก็ตามเวลาซื้อก็ควรเช็คให้แน่ใจว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของปลอม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น