Our Sponsors

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับผิวขาว และการดูแลผิว


 เคล็ดลับผิวขาว และการดูแลผิว
         เรื่องความสวย ความงาม ผู้หญิงเราย่อมไม่เป็นสองลองใครแน่นอนยิ่งถ้าคุณผู้หญิงได้ทราบถึงสมุนไพรที่สวยตั้งแต่รุ่นคุณยายด้วยแล้วคุณสาวๆ ยิ่งต้องไม่พลาด

สมุนไพรเป็นที่นิยมสำหรับคุณสาวๆ ที่นอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังสามารถช่วยให้คุณผู้หญิงมีผิวพรรณที่สวยเปล่งปลั่ง และได้ผลดี อีกด้วย สูตรสมุนไพรจึงมีหลากหลายสูตรให้คุณสาวๆ ได้นำไปใช้กัน และวันนี้เราเลยมีสูตรความสวยตั้งแต่รุ่นคุณยายมาบอกกันค่ะ

  • สูตรป้องกันสิว และกำจัดสิว แนะนำให้ใช้มะเขือเทศฝานบางๆ วางไว้ทั่วใบหน้าเป็นเวลา ๑๐ นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ หน้าจะใสเป็นสีชมพู
  • สูตรปัญหาจุดด่างดำ ให้ใช้น้ำมะขามเปียก ผสมขมิ้น ทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนแห้งแล้วล้างออก จากนั้นนำแตงกวาฝานบางๆ วางทั่วใบหน้า จุดด่างดำจะจางลง และหน้านุ่มขึ้น หรืออีกสูตร ใช้ว่านหางจระเข้ หรือจะเป็นเปลือกมังคุดถูกับใบหน้าแล้วทิ้งไว้สักพัก จึงล้างออก
  • สูตรผลัดเซลล์เก่าที่ร่วงโรย ให้ใช้น้ำมะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง ขมิ้น นมสด เข้าด้วยกัน ใช้นวดหน้า ว่ากันว่า เซลล์ที่ตาย สิวเสี้ยนเม็ดเล็ก เม็ดน้อย จะหลุดติดออกมา เห็นผลหน้านวลทันตา สูตรนี้ยังใช้นวดตัวให้ดูเปล่งปลั่งได้ด้วย คุณยายบอกว่า ถ้าจะทำคราวเดียวมากๆ ควรนำสมุนไพรทั้งหมดไปเคี่ยวให้เดือดเสียก่อน จะเก็บไว้ได้นาน
  • สูตรการปกป้องผิวจากริ้วรอย แนะนำให้ใช้ ใบบัวบก มาปั่นให้ละเอียด แล้วคั้นน้ำออกพอหมาดๆ เอาแต่กากมาพอกทั่วหน้า ทิ้งไว้ ๒๐ นาที ถ้าไม่ชอบสีของใบบัวบก ก็เปลี่ยนมาใช้มะละกอ แครอท หรือมะนาวก็ได้ ทำวิธีเดียวกันสัปดาห์ละ ๑ -๒ ครั้ง
  • สูตรหน้าใส อมชมพู ต้องใช้ขิงแก่ ฝานบางๆ มีเคล็ดลับ ต้องฝานตามยาวจะได้ไม่มีเสี้ยน จะได้ไม่เจ็บเวลามาปาดหน้า ความแรงของการถูบนใบหน้า แค่พอให้น้ำออกมาก็พออยากให้จุดไหนใสมีสีชมพู ก็ปาดทิ้งไว้ ๒ นาที ผิวจะรู้สึกร้อนๆ ตึงๆ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น ช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วย
 
ได้เห็นสูตรคุณยายที่เขาใช้กันมานานแบบนี้แล้ว คุณสาวๆ ก็ห้ามพลาด นำไปใช้กันน่ะค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น