Our Sponsors

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แนวความคิดใหม่ สร้างธุรกิจ เพิ่มโอกาส

ไอเดียบรรเจิด แนวคิดสร้างธุรกิจเพิ่มโอกาสให้เป็นเศรษฐี

ไอเดียบรรเจิด ถ้าคุณติดตามข่าวสารทางหน้าหนังสือพิมพ์หรือทางโทรทัศน์เป็นประจำ คุณจะเห็นเศรษฐีใหม่หลายคนที่ร่ำรวยในเวลาข้ามปีจากการที่ทำอะไรแปลกแหวกแนวกว่าคนอื่นเขาเท่านั้นเอง

ไอเดีย เป็นเรื่องสำคัญมาก
คุณอาจไม่จำเป็นต้องร่ำเรียนทางครีเอทีฟมาก่อน แต่คนเราทุกคนสามารถออกแบบริเริ่ม สร้างสรรค์ อะไรต่อมิอะไรได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะมีวิธีคิดและวิธีมองสิ่งของธรรมดาให้กลายมาเป็นของที่ไม่ธรรมดาได้อย่างไร




บางทีเราอาจจะพบว่ามีอะไรบางอย่างที่เราสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นสินค้าที่มีผู้คนสนใจได้ ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มแม่บ้าน หรือกลุ่มชาวบ้านที่สร้างสรรค์สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ที่รวมตัวกันสร้างงานเล็กๆ จนกลายมาเป็นงานที่สร้างรายได้หลักให้ครอบครัวและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้เป็นสินค้าส่งออกที่สร้างชื่อเสียงและนำรายได้เข้าประเทศปีละหลายหมื่นล้านบาท นับเป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างไอเดียให้กลายมาเป็นรายได้เช่นกัน
ถ้าอยากสร้างไอเดียให้บรรเจิด

เพื่อจะได้มีโอกาสเป็นเศรษฐีได้เร็ว ก็ต้องสร้างความสนใจในสิ่งต่างๆ รอบตัวด้วย
เพราะการได้มีโอกาสออกแบบด้วยตัวเอง จะเป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าของเรา ทำให้มีจุดขายที่แตกต่างจากผู้อื่น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณซื้อเสื้อผ้าจากตลาดประตูน้ำไปขาย คุณก็จะได้ขายแต่สินค้ามียี่ห้อของคนอื่น ซึ่งช่วยขยายตลาดให้กิจการของเขาเจริญก้าวหน้า
แต่หากคุณตัดสินใจลงทุนสักก้อน ออกแบบและจ้างตัดเย็บเสื้อผ้าแบบแปลกด้วยไอเดียของตัวคุณเอง คุณก็สามารถผลิตเสื้อผ้าของตัวเองที่มีเอกลักษณ์ ใครจะรู้ว่าเสื้อผ้าของคุณอาจจะฮิตติดตลาดจนโด่งดังเช่นเดียวกับแบรนด์ไทยรายอื่นๆ ก็เป็นได้

กล้าคิดและกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง แล้วความสำเร็จจะเป็นของคุณอย่างแน่นอน

อาชีพอื่นๆ ที่สามารถสร้างรายได้เสริม คลิ๊กที่นี่


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น