Our Sponsors

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หารายได้เสริม ทำที่บ้าน >>>งานประดิษฐ์ เคสโทรศัพท์มือถือตามสไตล์ของคุณ

รายได้เสริม ทำที่บ้าน
งานไอเดียที่น่าสนใจ และอยากแนะนำอีกรูปแบบหนึ่งคือ การหางานประดิษฐ์ทําที่บ้าน เพื่อเป็นรายได้เสริมจากงานฝีมือ-งานประดิษฐ์ ด้วยการตกแต่งเคสไอโฟน เหมาะกับคนที่ต้องการหางานทําที่บ้าน เนื่องจากปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ คืออีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว พร้อมกับบ่งบอกถึงแฟชั่นและรสนิยมอย่างหนึ่งในการใช้เคส จึงทำให้คนที่มีไอเดียประยุกต์ หารายได้เสริม ทำที่บ้าน มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้








อุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ :

- เคสโทรศัพท์มือถือสีขาว
- กระดาษทรายน้ำ (3 เอ็ม) เบอร์ 400
- กาวลาเท็กซ์
- พู่กัน
- แปรง
- กรรไกรเล็ก
- ลูกกลิ้ง (หรือขวดแก้วเล็ก ๆ)
- น้ำยาเคลือบ
- ผ้าคอตตอน
- กระดาษทิซชู และไดร์เป่าผม (ขนาดเล็ก)

ส่วนกระดาษทิซชูที่ใช้ เป็นกระดาษทิซชูที่นำเข้าจากต่างประเทศ ขนาดมี 4 ไซส์นิยม คือ 25x25 ซม., 33x33 ซม.  และ 40x40 ซม.  ราคาแผ่นละ 25 บาท กระดาษทิซชูนี้มี 3 ชั้น แต่ใช้ด้านบนสุดที่มีลายเท่านั้น ส่วนลายยอดนิยมคือ

 ลายดอกไม้
 ลายผลไม้
 ลายตุ๊กตา
 ลายวิว
 ลายการ์ตูน

กระดาษทิซชู 1 แผ่น ทำเคสได้ 4 ชิ้น เพราะกระดาษทิซชู 1 แผ่นมี 4 บล็อก และขนาดที่นิยมคือขนาด 33x33 ซม.

ขั้นตอนการทำ :

1. เริ่มที่ใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบ เบอร์ 400 ขัดเคสโทรศัพท์รอบ ๆ ให้เป็นรอย  วิธีขัดคือเป็นวงกลม ขัดเพื่อเกิดร่อง เวลาทากาวแล้วกาวจะติดตามร่อง โดยเฉพาะตามมุมต้องขัดให้เยอะ เพราะต้องยึดกาวเยอะ ๆ ขัดเพื่อให้ทากาวติด เพราะโทรศัพท์จะตกบ่อยมาก กระดาษทิซชูจะกะเทาะออกได้ง่าย เพื่อยึดแนพกิ้นให้ติดกับวัสดุ ขัดเสร็จก็ปัดฝุ่นออก

2. ทากาวเสร็จแล้วเป่าให้แห้ง แต่ไม่ต้องแห้งสนิท แค่หมาด ๆ เกือบแห้ง  คือกะให้เวลาวางกระดาษทิซชูลงบนเคสโทรศัพท์มือถือแล้ว ยังสามารถดึงออกได้โดยที่กระดาษทิซชูไม่ขาด

3. กะขนาดกระดาษทิซชูใหัใหญ่กว่าเคสโทรศัพท์ห่างจากขอบ 1 นิ้ว  เสร็จแล้วลอกกระดาษทิซชู ชั้นที่ 2, 3 ออก ใช้ชั้นบนสุด โดยวางกระดาษทิซชูลงบนเคสโทรศัพท์แล้วใช้มือกด และรีดกระดาษทิซชูให้เรียบ

4. ตัดมุมเพื่อเข้ามุมให้เรียบ แล้วใช้มือกด  ต่อมาใช้ผ้าคอตตอนที่มีขนาดใหญ่กว่ากระดาษทิซชู นำไปชุบน้ำให้หมาดกึ่งเปียก ดึงให้ตึง แล้วคลุมไปที่เคสโทรศัพท์เพื่อผนึกให้กระดาษทิซชูกับเคสติดแน่น เสร็จแล้วใช้ขวดกลิ้งบนผ้าจากล่างขึ้นบน (อย่ากลิ้งกลับไปกลับมา) แล้วก็กลิ้งขวาง แล้วก็ใช้ไดร์เป่าให้แห้ง

5. นำผ้าคอตตอนคลุมสันของเคสโทรศัพท์ แล้วใช้นิ้วชี้กลิ้งเพื่อผนึกสันของเคสโทรศัพท์ แล้วใช้ไดร์เป่า

6. ตัดกระดาษทรายขนาด 1x1 นิ้ว ใช้กระดาษทรายมาทำการตัดขอบ โดยรูดจากด้านนอกเข้าด้านใน จนกระดาษทิซชูขาดออกจากขอบ จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบ 5-6 ชั้น โดยทาแต่ละชั้นเสร็จแล้วต้องเป่าให้แห้ง

7. เช็ดทำความสะอาดด้านในที่เปื้อนกาวและน้ำยาเคลือบเป็นอันเสร็จ


สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ : โทร. 085 -123 - 4780 (คุณโอ๋-วิไลพร)

งานเสริมที่น่าสนใจอื่นๆ Click+++

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น