Our Sponsors

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

แนะนำวิธีทำน้ำเต้าหู้ สูตรสำเร็จ รสชาติเยี่ยมลงทุนน้อย ทำเป็นอาชีพเสริม หารายได้เสริมวันหยุด


แนะนำวิธีทำน้ำเต้าหู้ สูตรสำเร็จ รสชาติเยี่ยมลงทุนน้อย ทำเป็นอาชีพเสริม หารายได้เสริมวันหยุด ขอขอบคุณแม่ติ๋วเจ้าของสูตรเด็ด ข้อมูลดีๆ นำมาแชร์ให้กับผู้ที่ต้องการทำงาน สร้างอาชีพเสริม วันนี้การทำน้ำเต้าหู้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทำไม่ยากอย่างที่คิด การทำงานเสริม หารายได้เสริม ยามว่าง หางานทำเสมือนเป็นอาชีพสำรอง รายได้ดีมากๆ


สาขาหนึ่ง หน้าสระว่ายน้ำวารินชำราบ ถนนเทศบาล 5 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สาขาสอง บริเวณห้าแยกไฟแดง ตลาดโต้รุ่งวารินชำราบ
ถั่วเหลือง 1 กิโล
น้ำสะอาด 6 ขัน(ใช้ขันเบอร์ 22)
ใบเตยล้างสะอาดและมัดรวม 5 ใบ
น้ำเชื่อม 2 ทัพพี
เกลือ เล็กน้อย
ผ้าขาวบางสำหรับกรองน้ำนมถั่วเหลือง



วิธีเตรียม

1.ล้างถั่วให้สะอาด แล้วแช่ทิ้งไว้ 6 ชม.ถั่วเหลืองจะพองขึ้นมาอีกเท่าตัว
2.ล้างถั่วที่แช่ไว้หลายๆน้ำ จนหมดกลิ่นถั่ว นำไปปั่นพร้อมน้ำที่ตวงไว้ 6 ขัน

วิธีปั่น ใส่ถั่วลงไปในโถปั่น ตามด้วยน้ำ ปั่นจนละเอียดดี เทใส่ผ้าขาวบาง แล้วบีบเอาแต่น้ำ กากที่ได้ อย่าพึ่งทิ้ง ให้เก็บไว้ปั่นรอบที่สอง หมายความว่า ในถั่วหนึ่งกิโลและน้ำ 6 ขัน ต้องปั่นสองครั้งค่ะ พยายามบีบน้ำนมออกให้มากที่สุดและกรองด้วยผ้าขาวบางอีกครั้งก่อนนำไปต้ม ใส่เกลือเล็กน้อย





วิธีตุ๋น
สูตรของคุณแม่ไม่ต้ม เพราะมันจะไม่หอม แม่ใช้วิธีตุ๋นค่ะ ด้วยการเอากาละมังใส่น้ำเปล่า แล้วตั้งเตา จุดไฟ ใช่ไฟแรง พอน้ำเริ่มร้อนก็ยกหม้อน้ำเต้าหู้ลงไปวางบนกาละมังอีกที เขาเรียกว่า "ตุ๋น" ระหว่างที่ตุ๋นหมั่นคนน้ำเต้าหู้ และช้อนฟองทิ้งบ่อยๆ พอน้ำเต้าหู้เริ่มร้อน หมายถึงเริ่มสุก ให้ลดไฟลงและหมั่นคน น้ำเต้าหู้จะเริ่มจับตัวข้นขึ้นกว่าเดิม ให้ใส่ใบเตยลงไป เติมน้ำเชื่อมต้มจนสุก ข้น เนื้อนวลเนียนได้ที่ ปิดไฟ สูตรนี้เมื่อทำเสร็จจะได้น้ำเต้าหู้ 17 กิโลค่ะ เครื่องที่ใส่น้ำเต้าหู้ก็มี สาคู วุ้น ถั่วแดงหลวง ข้าวบาร์เล่ย์ แป๊ะก๋วย เม็ดแมงลัก แม่ทำเองหมดค่ะ เพราะใหม่ สด ทำวันต่อวัน
สูตรทั้งหมดนี้ไม่ปิดบัง บอกหมด สิ่งสำคัญคือ ความสะอาด พิถีพิถัน ใส่ใจทุกขั้นตอน และเคล็ดอีกอย่างคือ การควบคุมไฟ แรง ค่อย บางทีต้องอาศัยประสบการณ์ของผู้ทำค่ะ
ขอบคุณเจ้าของสูตรน้ำเต้าหู้ยายติ๋วค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น