Our Sponsors

วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

งานหายาก การเตรียมตัวก่อนสมัครงาน จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก


งานหายาก การเตรียมตัวก่อนสมัครงาน จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้ผู้สัมภาษณ์เกิดความประทับใจในตัวผู้สมัครตั้งแต่ครั้งแรก First Impression ดังนั้น จึงควรศึกษาวิธีการต่างๆ ในการสมัครทำงานให้เรียบร้อยก่อน [website งานพาร์ทไทม์ :http://nationparttime.blogspot.com/





การเตรียมตัวก่อนสมัครงาน
1.ทำความรู้จักกับตนเอง ว่าคุณชอบอะไร ถนัดอะไร มีความสามารถ ทางด้านไหน และอยากทำงาน ในธุรกิจ ประเภทใด เพื่อที่คุณ จะได้ส่งใบสมัคร ไปยัง งานที่ตนเองสนใจ และมีความถนัด เท่านั้น เพื่อเป็นการ ประหยัดเวลา และ ค่าใช้จ่าย ในการที่จะต้อง ไปสัมภาษณ์ในงาน ที่คุณไม่ได้มี ความสนใจเลย

2.มองหาแหล่งงาน
 เมื่อทราบความชอบและความถนัดของตนเองแล้ว ควรเริ่มมองหาแหล่งงาน โดยภาวะการณ์ปัจจุบันมีทางเลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับความสะดวกดังนี้

2.1 ญาติสนิทและเพื่อนฝูง
 วิธีนี้ใช้ได้ดีทีเดียวสำหรับคนที่มีญาติสนิท และเพื่อนฝูง เยอะและคุณเอง ก็จะ ได้เปรียบกว่าคนอื่น ตรงที่คุณ จะได้ รับรู้รายละเอียด และระบบงาน ของบริษัทนั้น จากปากของ คนที่เราสนิทเอง ทำให้คุณสามารถใช้ข้อมูลนั้น ในการ ประกอบ การตัดสินใจได้
2.2 หนังสือพิมพ์ ดูจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด เพราะใน ปัจจุบันนี้ หนังสือพิมพ์หลายฉบับ ต่างก็มีการ จัดทำ Section เกี่ยวกับ ประกาศรับสมัครงาน หรือที่ เรียกว่า หน้า Classified ออกมาด้วย เช่น บางกอกโพสต์ กรุงเทพธุรกิจ ฯลฯ ซึ่งก็ต้อง เลือกดูกันว่า จะอ่านจาก หนังสือพิมพ์ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษดี แต่ขอบอก นิดนึงว่า ส่วนใหญ่บริษัทที่ลงประกาศ ในหนังสือพิมพ์ ภาษาอังกฤษนั้น จะค่อนข้าง อินเตอร์ซักหน่อย ถ้าจะเขียน จดหมายสมัครงาน บริษัทประเภทนี้ ก็ควรจะเขียน ภาษา อังกฤษด้วย

2.3 บริการจัดหางานโดยกรมการจัดหางาน ก็เป็นอีกแหล่งหนึ่ง ที่น่าสนใจ มีทั้งงานของภาครัฐ และ เอกชนให้คุณเลือก โดยคุณสามารถ ไปเขียนใบสมัคร ทิ้งไว้ได้ที่ สำนักงานจัดหางาน ใกล้บ้านคุณ หรือจะไปถึงที่ เลยก็ได้ และปัจจุบันนี้กรมการจัดหางาน ก็ยังอำนวย ความสะดวก ให้คุณมากขึ้นด้วยการจัดทำเว็บไซต์ เพื่อ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และบริการหางานผ่านทาง Internet โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น