Our Sponsors

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

8 เรื่อง ที่ผู้หญิงยอมไม่ได้เป็นอันขาด

มาดู 8 เรื่องผู้หญิงเรายอมไม่ได้ เรื่องที่ผู้หญิงไม่ยอมและยอมไม่ได้เป็นอันขาด


มนุษย์เราเกิดขึ้นมากับความอุตสาหะเรื่องไหนที่เราเห็นว่าเป็นเรื่องดี เรื่องงามแก่ชีวิตและการดำรงอยู่ของตัวเองเราก็จะไม่ยอมแพ้กับมันง่ายๆ หรอกค่ะแต่กับบางเรื่องเป็นเรื่องของหน้าตาศักดิ์ศรีที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้หญิงเราแม้บางเรื่องถ้าเราปล่อยไปบ้างเราก็จะไม่เหนื่อยไม่เปลืองแรงและไม่เปลืองมือแต่เราก็ไม่ยอมลดราวาศอกปล่อยมันผ่านไปเฉยๆ หรอกค่ะ เพราะเรื่องต่อไปนี้ถือเป็นเรื่องที่ผู้หญิงไม่ยอมและยอมไม่ได้เป็นอันขาดค่ะ







ผู้หญิงยอมรับไม่ได้ คือ

1.ไม่ยอมแก่
เรื่องความพยายามหยุดอาการชราภาพของตนเองเป็นสิ่งที่ดูเหมือนว่าผู้หญิง วัยเลยเลข3แล้วทุกคนพยายามจะหยุดการแปลงสภาพของผผิวหนังของตัวเองด้วยความพยายามที่จะทำให้ทุกอย่างยังดูเต่งตึงเหมือนเดิม  แม้จะต้องเสียทรัพย์ใช่น้อยแต่ผู้หญิงก็ยอมไม่ได้ที่จะโดนกาลเวลาพรากความสาวไปจากตัวเองผู้หญิงจึงพยายามฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังที่กำลังหย่นคล้อยหรือเซลล์ที่ตายไปแล้วให้กลับฟื้นคืนชีพมาเปล่งปลั่งสาวสะพรั่ง

2.ไม่ยอมจำเสียที
ถ้าพูดถึงสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มักไม่ยอมจำเสียทีเราก็นึกถึงประเด็นเรื่องผู้ชายขึ้นมาทันทีว่าเพราะส่วนใหญ่แล้วเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงเราเป็นทุกข์มากที่สุดก็ไม่พ้นเรื่องความวุ่นวายเกี่ยวกับผู้ชายไม่ว่าจะเป็นผู้ชายคนเดียวที่ดันไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงหลายคนหรือผู้ชายหลายคนที่มาพัวพันมะรุมมะตุ้มรุมรักคนเดียว(แบบคนนั้นก็ดี คนนี้ก็น่ารัก ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใครดี) เรื่องความรักและเรื่องผู้ชายที่ทำเอาชีวิตผู้หญิงเราปั่นป่วนมาตลอดแต่เราไม่เข็ดไม่เคยหลาบจำ

3.ไม่ยอมโดนด่าฝ่ายเดียว
หลายคนอาจจะบอกว่าตัวเองมักจะไม่ยอมโดนด่าถ้าตัวเองไม่ผิดแต่ปรากฎในทุกสถานการณ์ส่วนใหญ่แม้ผู้หญิง เราจะเป็นฝ่ายผิดเต็มๆผู้หญิงเราก็จะมีปฎิกิริยาในการตอบโต้ที่ดูเหมือนจะเป็นการให้เหตุผลแต่คำพูดและท่าทางบอกได้คำเดียวว่าเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆเลยค่ะผู้ชายที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็เรียกพฤติกรรมการชี้แจงแถลงไขของผู้หญิงเราว่า "มันคือการเถียง" แต่ถ้าเสียงดังประกอบกับแสดงท่าทางอันดุดันผู้ชายเขาเรียกอาการแบบนั้นว่า "การด่ากลับ"

4.ไม่ยอมแพ้
จริงแล้วมันน่าจะเป็นเรื่องดีที่ผู้หญิงเราไม่ถอดใจยอมแพ้อะไรง่ายๆแต่เรื่องที่ผู้หญิงมักไม่ถอดใจหรือผู้ชายเรียกว่าเป็นอาการ "เอาชนะ" ส่วนใหญ่แล้วมันเป็นเรืองที่พวกเขาเห็นว่ามันไม่ค่อยจะมีประโยชน์อะไรกับผู้หญิงนักเลยไม่ว่าจะเป็นการพยายามสืบเสาะตรวจเช็คว่าผู้ชายทำอะไรที่เป็นการต้องห้ามหรือไม่ทั้งที่ผู้ชายก็ยืนยันนั่งยันและนอนยันแล้วว่า "ไม่มีอะไร" แต่ปรากฎว่าผู้หญิงเราก็ไม่ละความพยายามที่จะขุดคุ้ยจับโกหกหาหลักฐานหรือถามพยานบุคคลและผลแห่งความพยายามของผู้หญิงที่ผู้ชายเซ็งก็คือพวกเราสืบเรื่องไม่ดีเรื่องหนึ่งของผู้ชายก็มักจะไปเจออีกเรื่องงามหน้าอีกเรื่องหนึ่งของเขาเข้าสิ

5.ไม่ยอมอ้วน
ก็จะเห็นว่าผู้หญิงเราพยายามไดเอ็ตอยู่ตลอดเวลาพยายามจะทานน้อยลดคาร์โบไฮเดรด ไม่ทานหวานไม่ทานมัน ดื่มกาแฟ low calorie หรือแม้กระทั่งพยายามเข้าฟิตเนสเพื่อเบิร์นไขมันออกแต่ดูเหมือนว่าความพยายามจะเป็นไปอย่างไม่สิ้นสุดและไม่สำเร็จจนบางคนก็หันไปจ่ายแพงกว่าสำหรับการซื้อคอร์ดลดทรวดทรงกระชับไขมันกันเอาเป็นว่าผู้หญิงรู้สึกว่าการถูกจัดประเภทเป็นสาวตุ้ยนุ้ยถือเป็นเรื่องน่าขายหน้าผู้หญิงเราถึงต้องพยายามต่อสู้กับการไดเอ็ดมาตลอดค่ะ

6.ไม่ยอมเรื่องผู้ชาย
ภาษิตโบราณที่ว่า "เสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียผัวให้ใคร" ยังใช้ได้อยู่เสมอเพราะผู้หญิง เราถือว่าผู้ชายที่รักเป็นเสมือนเครืองประดับเลอค่าที่เชิดหน้าชูหน้าตาความเป็นหญิงของเราเพราะความรู้สึกเหมือนกับการยกตัวเองลงจากคานความโสดและเป็นการเพิ่มคุณค่าในตัวเองว่าอย่างน้อย ฉันก็ได้สละโสดมีครอบครัวกับคนอื่นเค้าบ้างที่สำคัญคือเครื่องประดับที่ว่านี้จะต้องผ่านแค่มือของคุณเพียงคนเดียวเท่านั้นชนีนางใดที่กล่ำกลายมาแย่งนางต้องข้ามศพคุณไปก่อนถึงจะได้เขาไป

7.ไม่ยอมเสียหน้า
ใบหน้าของผู้หญิงเรานอกจากจะต้องสวยงามและเคลือบคอสเมติคตลอดเวลาแล้วเรายังไม่อยากให้ใบหน้าของเราเคร่งเครียด ถึงขั้นที่ต้องเผชิญริ้วรอยแห่งวันหรือตีนกาในเร็ววันเราอยากเสนอหน้าของเรากับเรื่องที่ทำให้เราแฮปปี้มีความสุขและเรื่องที่ทำต้องเป็นเรื่องที่ทำให้เราได้หน้ามากกว่าเสียหน้าเพราะเมื่อใดที่เราต้องเผชิญกับเรื่องแย่ๆที่ทำให้เราแสดงสีหน้าไม่ถูกเราก็รู้สึกกระอักกระอวนหรือรู้สึกอยากจะเอาหน้าตัวเองไปให้พ้นๆจากผู้คนในบริเวณนั้น

8.ไม่ยอมเสียตัว
ไม่รู้ว่าเรื่องการชิงสุกก่อนห่ามสมัยนี้ผู้หญิงเราคงเคร่งครัดกับประเพณีสงวนความเป็นหญิงอย่างนี้น้อยลงต้องบอกว่า sex มันไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นกิจกรรมหลังการแต่งงานอีกต่อไปแล้วที่ชายหญิงจะกอดรัดฟัดอารมณ์กันแล้วชื่นชมความสวยงามระหว่างเพศของกันและกันนิยามการเสียตัวของคนยุคเจเนอเรชั่น YและZ มันไม่หมายความถึงการเสียตัวให้ผู้ชายก่อนเวลาอันควรอีกต่อไปแต่มันเป็นวิถีของการแสดงความรักและมอบความสุขให้กับคนที่รักตนและตนก็รักเขาแต่สิ่งที่ผู้หญิงเราไม่ยอมคือไม่ยอมเสียตัวให้เขาไปฟรีๆ อย่างน้อยต้องมีอะไรได้กลับคืนมากับการเสียสูญในครั้งนี้


อ่านเพิ่มเติมที่ variety.teenee.com/foodforbrain/55616.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น