Our Sponsors

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เทศกาล แหล่งท่องเที่ยวปลายปี 2555 ถึงต้นปี 2556






 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวีซ่า ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ในงาน "Bangkok Countdown 2013" ภายใต้ชื่อ "Happiness is all Around @ Ratprasong" ในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 01.00 ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร (สี่แยกเพลินจิต-ราชประสงค์-ปทุมวัน)

          ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยความหลากหลาย เช่น กิจกรรมการเปิดไฟประดับทั่วย่านราชประสงค์ เริ่มตั้งแต่บริเวณแยกเซ็นทรัล ชิดลม มาจนถึงแยกมาบุญครอง, จัดกิจกรรมประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส ซึ่งมีจำนวนต้นคริสต์มาสมากที่สุดของประเทศไทย และมีขนาดใหญ่สุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, การทำบุญลอยฟ้า, เทศกาลลานเบียร์ และปิดท้ายด้วยนับถอยหลังปีใหม่ พร้อมร่วมร้องเพลงอวยพรปีใหม่ ไปกับเหล่าศิลปินจากทุกค่าย รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์อีกด้วย 
          ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0 2250 5500



งานเชียงใหม่ Countdown 2013
จังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจุดหลักที่นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศวางแผนที่จะไปร่วมนับถอยหลังสู่ปี 2013 หรือปี 2556 กันเพราะเป็นจังหวัดที่มีอากาศดี ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ หลายคนเดินทางขึ้นเหนือ และถ้ามีโอกาสลองมาร่วมฉลองปีใหม่ที่เชียงใหม่กันดู ปีที่แล้วสะดุดตาก็มีโอกาสไป บริเวณประตูท่าแพจะมีงานออกร้าน แล้วก็ขายของที่ระลึกน่ารักๆเยอะแยะเลยล่ะ อากาศก็ดี อย่าพลาดนะจ๊ะ งานดีอากาศดี ต้อง Chiangmai Countdown 2013
ในส่งท้ายปี31ธันวาคมนั้นมีหลายๆที่จัดงาน แต่ราละเอียดยังมีไม่มากผมเลยจัดเอาไว้หน้าเดียวกัน ลองเลือกเที่ยวดูนะครับ ว่าใครชอบแบบไหน มีที่ภูเก็ต จัดงาน Colorful Phuket Countdown 2013 มีคอนเสิร์ตเป้นหลัก จัดที่สนามชัย , ที่หัวหินก็จัดงาน Hua Hin Countdown 2013 จัดที่ Hua Hin Market Village มีโชว์จากศิลปินเช่นกัน , ที่จังหวัดสมุทรสงครามนี้ก็น่าสนใจครับ จัดงาน "อัมพวารื่นเริงเถลิงศกใหม่ 2556 " ออกแนวย้อนยุค ร่วมร้องเพลง“สวัสดีปีใหม่” ส่งท้ายปี แล้วก็ตักบาตรตอนเช้า , ส่วนที่เขาค้อก็มีงานคอนเสิร์ต "เข็นร็อคขึ้นภูเขา" , แล้วก็ที่เชียงราย ไปเคาท์ดาวน์กันได้ที่หอนาฬิกาเมืองเชียงราย มีการแสดงวัฒนธรรมให้ชมด้วย , ส่วนที่ขอนแก่น จัดเหมือนปีที่แล้วครับ กับงาน "ขอนแก่นปาร์ตี้ปีแสง (Khonkaen Countdown 2013)" เน้นงานคอนเสิร์ต , หาดใหญ่ก็มีงานออกร้านแล้วก็โชว์จากศิลปิน ในงาน "Night Paradise Hatyai Countdown 2013" , จังหวัดริมฝั่งโขงอย่างมุกดาหารก็มีงานเคาท์ดาวน์ "Countdown มุกดาหาร 2556" มีการแสงวัฒนธรรม , ส่วนพิษณุโลก มีงานออกร้าน แล้วก็จุดพลุเฉลิมฉลอง "พิษณุโลกเคาท์ดาวน์" ฯลฯ เลือกเที่ยวกันตาชอบใจนะครับ
ปีที่แล้วงานนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง3ด้วย ปีนี้ข่าวยังไม่แจ้งมาว่าจะมีถ่ายทอดสดหรือไม่ แค่คาดว่าจะมีเช่นเคย กับงานสุดอลังการ งาน Pattaya Countdown 2013 เฉลิมฉลอง อย่างจุใจ 7 วัน 7 คืน ระหว่าง วันเสาร์ที่ 25 – 31 ธันวาคม 2013 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นับว่าเป็นงานเคาท์ดาวน์ ที่ยาวนาน และยิ่งใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่พัทยา
สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ ต้องที่นี่เลยครับ Central World เป็นประจำทุกปีที่การนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ชาวกรุงเทพฯ จำนวนมากจะต้องไปร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันที่ Central World ยังถือได้ว่าเป็นงานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย และติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ปีนี้ก็เช่นเคยที่ ภายในงานมีกิจกรรมบนเวทีและชมคอนเสิร์ตตลอดค่ำคืน นำทีมศิลปินนักร้องกว่า 8 วง คอนเสิร์ตส่งท้ายปีสุดมันส์ กับศิลปินมากมาย เช่นPalmmy, ไอซ์ ศรัณญู, เจ เจตริน, โมเดิร์นด็อก, โจอี้บอย, KPN, Lipta, Stamp ฯลฯ โดยการแสดง แสง สี เสียง อลังการด้วยเทคนิคขั้นเทพจากเกาหลี
เชียงรายจัดงาน “เทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 9” ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 55 - 3 ม.ค. 56 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ เมืองเชียงราย
กำหนดการจัดงาน เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ปี 2556 ของทางจังหวัดตาก ปีนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่าน เที่ยวงาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์” งานจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 ไปจนถึงถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2556 ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก
ใครมาเที่ยวกลางเมืองกรุงเทพฯ บริเวณย่านราชประสงค์ ตั้งแต่แยกชิดลมไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ จะได้เห็นการประดับตกแต่งไฟสวยงามตลอดเส้นทาง กับยรรยากาศเแลิมฉลองปีใหม่ รวมระยะทาง 495 เมตร ตลอดแนวถนนย่านราชประสงค์ อย่างตระการตา เราจะได้เห็นม่านน้ำตกไฟ LED บริเวณเกาะกลางถนนพระรามที่ 1 ส่วนสะพานลอย ทางเดินเท้า ทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่อาคาร และพื้นที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง จะตกแต่งด้วยไฟ LED หลากลวดลายและสีสัน ใครเข้าไปกลางเมืองแวะเวียนไปถ่ายรูปกันได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 - 15 มกราคม 2556
อีกหนึ่งงานที่จะจจัดขึ้นในช่วงบรรยากาศปีใหม่ ถือเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และรับลมหนาวริมฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรีในกิจกรรมตลาดย้อนยุค-รำวงย้อนยุค ในงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมลุ้นรางวัลกับฉลากมัจฉากาชาด และทำบุญร่วมกับคนปราจีนบุรี ใน"งานฤดูหนาว และงานกาชาดปราจีนบุรี ปี 2555" วันที่ 25 ธันวาคม 2555 - 2 มกราคม 2556 ณ บริเวณลานพระบรมราชานาสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 จังหวัดปราจีนบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี
ช่วงปีใหม่พอดีครับสำหรับงานหน้ากกากจังหวัดเลย ที่รวมเอาหน้ากากนานาชาิมาไว้ที่งานนี้ โดยนำงานเทศกาลประเพณีเด่นที่เรามีหน้ากากเกี่ยวข้องมาจัดกิจกรรมไม่ว่าจะเป็น หน้ากากผีตาโขน หน้ากากผีขนน้ำ ของจังหวัดเลย แต่ยังไม่พอ งานจัดเอาหน้ากากนานาชาติมาด้วย ทั้งเกาหลี จีน และเวียดนาม เชื่อเลยว่าจะสร้างสีสันอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนแน่ น่าไปมากขอบอก
ใครสนใจและชื่นชอบงานคาวบอย เริ่มเตรียมตัวหาชุด Cowboy กันได้แล้วจร้า ทางผู้จัดงาน เทศกาลคาวบอยเขาใหญ่ ได้กำหนดวันจัดงานที่แน่นอนออกมาแล้ว เป็นวันที่ 26 ธันวาคม 2555 – 1 มกราคม 2556 ช่วงปีใหม่พอดีเชียว เหมาะกับการไปเคาท์ดาวน์เป็นอย่างยิ่งในบรรยากาศคาวบอยไนท์

งานเทศกาลเดือน ธันวาคม 2555




งานเทศกาลเดือน มกราคม 2556

งานสวนทิวลิปนนท์ 2012

ส่งให้เพื่อนดูด้วย emailส่งให้เพื่อนดูด้วย email
สถานที่จัดงาน: 
สวนทิวลิปนนท์ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
วันงานวันสุดท้าย: 
ศุกร์, 1. กุมภาพันธ์ 2013
สะดุดตาชวนไปชม ความตระการตาของดอกทิวลิปในเมืองไทยที่ สวนทิวลิปนนท์ กำหนดการของทางสวนได้ออกมาแล้วครับว่าจะจัดงานขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค. 2555 - 1 ก.พ. 2556 นี้ ที่สวนทิวลิปนนท์ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี เราจะพบกับดอกทิวลิปเป็นแสนดอก และมีมากกว่า18 สายพันธุ์อร่ามตาแน่นอน อย่างเช่น World’s Favorite ดอกทิวลิปสีแดงสลับปลายกลีบสีเหลืองสด Orange Queen ดอกทิวลิปสีส้มสดใส Golden Apeldoorn ดอกทิวลิปสีเหลืองอร่ามตา พร้อมชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์

สิ่งที่น่าสนใจภายในสวนทิวลิป คือ ดอกทิวลิปสายพันธุ์ Gavota ซึ่งเป็นดอกทิวลิปที่ติดอันดับ 1 ใน 20 ของดอกไม้ที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก  ดอกทิวลิปสายพันธุ์ Gavota จัดอยู่ในสายพันธุ์ Triumph ด้วยลำต้นที่สูง 18 นิ้ว ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่เซ็กซี่ เนื่องจากลักษณะของดอกที่มีสีแดงขลิบเหลือง ปลายกลีบดอกแหลม สลับด้วยขอบริมดอกหยิกย้วยเป็นลอนเหมือนกับคลื่นน้ำกลางมหาสมุทร ใจแกนกลางสีเขียวอมเหลือง จนทำให้ชมรมคนรักทิวลิปโลก (World Tulips Lover Association) จัดอันดับให้ติด 1 ใน 20 ของดอกไม้ที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก 

สำหรับดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ประชาติของประเทศเนเธอร์แลนด์ ตามปกติจะเจริญเติบโตได้ดีและออกดอกในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น ในภาษาเปอร์เซีย เรียกว่า “ลาเล่ห์” หมายถึงผ้าคลุมศรีษะ หรือ Turban เป็นการบรรยายถึงรูปร่างลักษณะของดอกไม้ พรรณารูปร่างลักษณะของดอกไม้ ทิวลิปเป็นดอกไม้ที่สื่อว่า"อยากให้โลกรู้ว่าฉันรักเธอ" อันที่จริงแล้วดอกทิวลิปคือ สัญลักษณ์แห่งความรักอย่างแท้จริงโดยเฉพาะดอกทิวลิปสีแดง(แบสทอนจ์)ที่กลุ่มภรรยาของเหล่าทหารชาวเบลเยียมได้มอบไว้ให้กับสามีก่อนออกไปรบที่เมือง แบสทอนจ์ ประเทศเบลเยียมเมื่อปี คศ 1944 จึงมีการตั้งชื่อสายพันธ์ตามชื่อเมือง 

ดอกไม้สวยๆในสวนทิวลิปนนท์

เกี่ยวกับสวนทิวลิปนนนท์ เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมดอกทิวลิปในต้นปี 2550 ซึ่งได้รับผลการตอบการเข้าชมดิกทิวลิปเป็นจำนวนมากภายในสวนทิวลิปนนท์ มีทิวลิปมากกว่า 18 สายพันธุ์และดอกไม้ฤดูหนาวอีก 10 สายพันธุ์ ภายในสวนทิวลิปนนท์ยังมบรรยากาศที่ร่มรื่น มีรถเข็นสำหรับผู้พิการและคนชรา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชม

ไปชมดอกทิวลิปนับแสนกันนะครับ

นักท่องเที่ยวเสียค่าเข้าชม จำนวน 20 บาท
เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น.

ที่ตั้ง สวนทิวลิปนนท์ (Flora Queen Co., Ltd) 49/3-4 ซอยต้นแทน(ซอยแจ้งวัฒนะ 28 ) ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด ปากเกร็ด, นนทบุรี 11120
 
การเดินทาง
สวนทิวลิปนนท์ ถ้ามาจาก ถ.วิภาวดี-รังสิต ให้วิ่งเข้า ถ.แจ้งวัฒนะ วิ่งตรงมาจนถึงห้างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จุดสังเกตหน้าปากซอยมี 7/11 ให้เลี้ยวเข้ามาในซอยแล้วขับตามทางมาเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางมาที่สวนทิวลิปฯ

มีรถตู้บริการจากเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ฟรี ! (หลังตึก) ถ้านั่งมอเตอร์ไซต์เข้าไป คนละ 10 บาท

แผนที่การเดินทางไปสวนทิวลิปนนท์


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สวนทิวลิปนนท์ โทร. 0-8962-0747, 0-2584-0878 
เว็บไซต์ www.tulips2u.com

เทศกาลที่หลายคนรอคอยเพื่อจะได้ชมความงามของอกบัวตองที่บานเต็มภูเขา ที่ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอนมาถึงแล้วครับ ทางจังหวัดได้กำหนดวันจัดงานมาแล้ว และแน่นอนว่า จะเป็นช่วงที่ดอกบัวตองบานเต็มเขาแน่นอน จึงขอเรียนเชิญนะครับสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสอากาศหนาวและ ความสวยงามของดอกบัวตองบาน งานจะมีวันที่ 1 พฤศจิกายน - 13 ธันวาคม 2555 ณ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายในงานยังมีกิจกรรมอีมากมายด้ยครับ 

นายวิศณุ  อรุณบำรุงวงศ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอนกล่าวว่าทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,000 เมตร นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย และได้รับคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัส ภายใต้โครงการ “12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน” 

เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายน – ประมาณกลางเดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับปี 2555 อำเภอขุนยวมร่วมกับเทศบาลตำบลขุนยวม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์และจัดงาน “เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2555” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน - 13 ธันวาคม 2555  

ภาพ : ทุ่งบัวตองที่ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แต่สำหรับนักท่องที่ยวที่อยากจะไปชมงานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้วละก่อ สะดุดตาขอแนะนำไปเที่ยวในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งจะเป็นวัน พิธีการ โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาเปิดงาน ถึง3 งานในวันเดียวกัน ในพื้นที่ใกล้ๆกัน เริ่มที่ช่วงเช้า เปิด“งานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2555” ช่วงเที่ยง เปิดงาน “งานชมทะเลหมอกดอกบัวตอง มองน้ำตกแม่สุรินทร์ เยือนถิ่นกะหรี่ยง” ณ น้ำตกแม่สุรินทร์ และช่วงเย็นจะเปิดงาน “งานรื่นเริงเทศกาลดอกบัวตองบาน” ณ สนามบินอำเภอขุนยวม ใครที่อยากจะเที่ยวตามเชิญได้เลยครับ ครบ1วันพอดี 3จุดท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอขุนยวม 

กำหนดการพิธีเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2555
ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2555

พิธีเปิด “งานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 2555” ณ ดอยแม่อูคอ
09.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเดินทางถึงบริเวณพิธี
09.30 – 10.00 น. พิธีรับขวัญบัวตอง
10.00 – 10.30 น. การแสดง 4 เผ่า
10.30 – 11.00 น. พิธีเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอประจำปี 2555

พิธีเปิด “งานชมทะเลหมอกดอกบัวตอง มองน้ำตกแม่สุรินทร์ เยือนถิ่นกะหรี่ยง” ณ น้ำตกแม่สุรินทร์

11.20 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเดินทางถึงบริเวณพิธี
11.20 – 12.00 น. พิธีเปิดงาน “ชมทะเลหมอกดอกบัวตอง มองน้ำตกแม่สุรินทร์ เยือนถิ่นกะหรี่ยง”

พิธีเปิด “งานรื่นเริงเทศกาลดอกบัวตองบาน” ณ สนามบินอำเภอขุนยวม
16.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเดินทางถึงบริเวณพิธี
16.30-17.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเดินชมบริเวณงาน
17.00 – 18.00 น. พิธีเปิดงานรื่นเริงเทศกาลดอกบัวตองบาน



กิจกรรมในเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ 
ระหว่างวันที่ 1พฤศจิกายน – 13 ธันวาคม 2555 

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2555
18.00 น. การแสดงคอนเสิร์ต ศิลปิน อ๊อด คารามาย พร้อมทีมงาน

10 พฤศจิกายน 2555        
18.00 น. มหกรรมคอนเสิร์ตศิลปิน เอ็ดดี้ ตลาดแตก พร้อมทีมงาน

11 พฤศจิกายน 2555
17.00 น. พิธีเปิดงานรื่นเริงดอกบัวตองบาน ประจำปี 2555 ณ สนามบินเก้าอำเภอขุนยวม
19.00 น. กิจกรรมประกวดธิดาบัวตอง

12 พฤศจิกายน 2555
18.30 น. การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่องระดับประถมศึกษา

13 พฤศจิกายน 2555
19.00 น. การแสดงดนตรีจากสถาบันการศึกษาในอำเภอขุนยวม
21.00 น. การแสดงวงดนตรีชนเผ่า ชี สุวิชาน
22.00 น. การแสดงมินิคอนเสิร์ต ศิลปิน ต่าย อรทัย

14 พฤศจิกายน 2555
18.30 น.การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งระดับมัธยมศึกษาสลับกับการแสดงของชุมชนในพื้นที่

15 พฤศจิกายน 2555
18.30 น. การประกวดธิดาบัวตอง รอบตัดสิน

หมายเหตุ : กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยว ต่อเนื่องเข้ามาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา วัฒนธรรมและธรรมชาติอันสวยงามในจังหวัดแม่ฮ่องสอนแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ และเทศกาลท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน โดยมีห้องพักที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 5,600 ห้อง พร้อมกิจกรรม และประเพณีที่น่าสนใจอีกมากมาย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาสัมผัสความงาม ของทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ และเดินทางต่อเนื่องเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางและคำแนะนำอื่นๆได้ ที่ อำเภอขุนยวม 053 – 69110, สำนักงานเทศบาลตำบลขุนยวม โทร. 053 – 691019 และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร. 053 – 612982 – 3 หรือ ที่เว็บไซต์ www.travelmaehongson.orgwww.facebook.com/tatmaehongson   

แนะนำที่พัก 


แผนที่การเดินทางไป อ.ขุนยวม
แผนที่การเดินทางจากรุงเทพฯ ไป อำเภอขุนยวม ระยะทางประมาณ 941 กิโลเมตร เส้นทางนี้เป็นเส้นทางแนะนำในการเดินทางครับ เพราะจะได้ไม่ต้องผ่านเขาผ่านโค้งมากนัก เอาแบบพอประมาณ  จากกรุงเทพฯ ขึ้นเหนือไปตามถนนพหลโยธิน ผ่านอยุธยา ผ่านนครสวรรค์ ไปถึงลำปาง แล้วเข้าเชียงใหม่ แล้วจึงขับออกมาทางอ.จอมทอง ไปอ.ฮอด แล้วตรงเข้าอ.แม่เสรียงจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากนั้นขับขึ้เหนือ ไปอ.ขุนยวม ก็ถึงแล้วครับ ทางอาจจะมีทางภูเขาบ้างนะครับ โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

ช่วงปีใหม่นี้ ที่จังหวัดเลยเขามีการจัด "งานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ" ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555– 31 มกราคม 2556 ณ ลานคริสต์มาส  บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า อำเภอภูเรือ เป็นแหล่งปลูก และจำหน่ายต้นคริสต์มาสมากที่สุดในประเทศไทย จึงได้จัดงานคริสต์มาสขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัด

ภายในงานจะมีการจัดจุด Landmark ประดับต้นคริสต์มาสเป็นทุ่งต้นคริสต์มาส มีกังหันลม ไม้ดอกไม้ประดับ สีแดงและสีเหลืองสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาส เพื่อให้เป็นนักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมทั้งจัดกิจกรรม Street Show การจำหน่ายสินค้าโอทอปที่มีชื่อเสียงของจังหวัด เช่น ไวน์ ต้นคริสต์มาส อาหาร กาแฟสด เป็นต้น

เนื่องจากจังหวัดเลยมีพื้นที่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 80 เป็นภูเขา จึงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ประกอบกับอากาศหนาวเย็นเหมาะกับการเพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับและพืชเมืองหนาว ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรถึงปีละ 150 – 200 ล้านบาท  โดยเฉพาะได้มีการส่งเสริมให้ปลูกต้นคริสต์มาสส่งไปขายยังจังหวัดต่าง ๆ ทั้งในภาคเหนือและประเทศเพื่อนบ้าน ในแต่ละปีประมาณ 2.5 ล้านต้น ซึ่งเป็นรายได้เข้าสู่จังหวัดปีละประมาณ 60 – 100 ล้านบาท  


ภาพ : ผังงานจำลอง คริสต์มาสที่ภูเรือ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย

ดังนั้น ททท. สำนักงานเลย จึงได้ร่วมกับ จังหวัดเลย จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเลยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้รับรู้ว่าอำเภอภูเรือ เป็นแหล่งปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และส่งเสริมการปลูกต้นคริสต์มาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และเพิ่มรายได้เสริมอาชีพให้ประชาชนในท้องถิ่มมากขึ้น

แผนที่การเดินทางไปยัง"งานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ" ปี 2555
การเดินทางจาก กรุงเทพฯไปยัง อุทยานแห่งชาติภูเรือนั้น ระยะทางประมาณ 508 กิโลเมตร 


เทศกาลดอกไม้ “Floral Coral” ณ ดาษดาแกลเลอรี่ เขาใหญ่

ส่งให้เพื่อนดูด้วย emailส่งให้เพื่อนดูด้วย email
สถานที่จัดงาน: 
ณ ดาษดาแกลเลอรี่ เขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี
วันงานวันสุดท้าย: 
อาทิตย์, 17. กุมภาพันธ์ 2013
ฤดูหนาวนี้ สัมผัสกับงานดอกไม้ที่เขาใหญ่ และลมหนาวริมป่าเขาใหญ่ ชวนมาชมป่างามเขตมรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ร่วมตื่นตาตื่นใจกับสีสันของดอกไม้นานาชนิด โดย Flower  Artist ณ ดาษดาแกลเลอรี่ เขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี  วันที่ 5 ธันวาคม 2555 – 17 กุมภาพันธ์ 2556 

ดาษดาแกลเลอรี่ เขาใหญ่  จังหวัดปราจีนบุรี  เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดฤดูหนาวนี้  กับกิจกรรมเทศกาลดอกไม้  “Floral  Coral” งานแสดงดอกไม้สุดอลังการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  เนรมิตพื้นที่แกลเลอรี่เรือนกระจกปรับอากาศให้เป็น Aquarium โลกใต้น้ำแห่งท้องทะเลสีคราม  เติมแต่งไอเดียสุดสร้างสรรค์ กำหนดจัดงานในวันที่ 5 ธันวาคม 2555- 17  กุมภาพันธ์  2556 ณ  ดาษดาแกลเลอรี่ เขาใหญ่  อำเภอเมือง  จังหวัดปราจีนบุรี  ภายในงาน “Floral  Coral” จะจัดแบ่งการจัดงานเป็น 3 ช่วงเวลา  ได้แก่

ช่วงที่ 1  วันที่ 5-22 ธันวาคม 2555 “Flower Ocean”  ร่วมเฉลิมฉลองวันพ่อ  ท่องไปในโลกแห่งท้องทะเลที่เนรมิตขึ้นจากหมู่มวลดอกไม้หลากสีสันตระการตา  จัดแต่งดอกไม้ให้เป็นรูปสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ที่แหวกว่ายท่ามกลางความงามของปะการังดอกไม้  และพบกับสีสันแห่งประติมากรรมต้นไม้แห่งท้องทะเล
ช่วงที่ 2 วันที่ 23 ธันวาคม 2555 – 31 มกราคม 2556  “Underwater  Christmas”   พบกับเทศกาลคริสมาสต์ของโลกใต้ทะเล  ซานตาคลอสแห่งโลกบาดาลและเรือขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่ทำขึ้นจากดอกไม้สดนับหมื่นดอก  ประดับด้วยแสงสีของงานเลี้ยงสุดยิ่งใหญ่ประจำปีของเหล่าสัตว์น้ำ  และกิจกรรมสนุกๆ สำหรับทุกคนในครอบครัว
ช่วงที่ 3  วันที่ 1 – 17 กุมภาพันธ์  2556  “Pink  Ocean” ดื่มด่ำกับเดือนแห่งความรักภายใต้ทะเลดอกไม้สีชมพู  ชมวาฬดอกไม้คู่รัก  กำลังแหวกว่ายอยู่ในท้องทะเลดอกไม้พร้อม  Vertical Wall ในร่มสีสันสุดหวานขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย  เพลิดเพลินกับมุมถ่ายรูปสุดโรแมนติก

โปสเตอร์งาน เทศกาลดอกไม้ “Floral Coral” ประจำปี 2012 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงานเทศกาลดอกไม้ “Floral  Coral” ได้ที่  โทร.0-3723-9800  
สอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว  เส้นทางการเดินทาง  รวมทั้งตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร. 037-312-282,  037-312-284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com, www.facebook.com/tatnayokfans

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น