Our Sponsors

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

งานทุ่งทานตะวันบานที่ลพบุรี เริ่ม 1 พฤศจิกายน 2555 - 31 มกราคม 2556


งานทุ่งทานตะวันบานที่ลพบุรี



งานทุ่งทานตะวันบานที่ลพบุรี จัดขึ้นประมาณเดือนธันวาคมของทุกปี เนื่องจากเป็นเนื่องจากเป็นช่วงที่ดอกทานตะวันบาน ปัจจุบันจังหวัดลพบุรีมีพื้นที่ปลูกทานตะวันนับแสนไร่ ก่อนที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิต ดอกทานตะวันจะบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดลพบุรี กิจกรรมที่น่าสนใจในงาน อาทิ การประกวดรถบุปผชาติ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากทานตะวัน การแข่งขันแรลลี่ประเภทต่างๆ
ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของจังหวัดลพบุรีเลยทีเดียว กับงานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี เพราะจัดเป็นประจำต่อเนื่องมาหลายปี และในปีนี้ก็เช่นกันนักท่องเที่ยวสามารถ เที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของทุ่งดอกทานตะวัน เพลิดเพลินกับอากาศเย็นสบายที่กำลังพอดี ๆ พร้อมสินค้าและผลิตภัณฑ์ภายในตัวจังหวัดที่คัดสรรมาให้นักท่องเที่ยวเลือกชม เลือกซื้อกันถึงในงาน
สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณพื้นที่ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี
ระยะเวลา : 1 พ.ย. 2555 – 31 ม.ค. 2556
กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน 
• ถ่ายภาพ / ชมวิวทุ่งดอกทานตะวันที่สวยงาม
• นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟ หรือปั่นจักรยานชมทุ่งทานตะวัน
• การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
• กิจกรรมทัวร์ทางทหาร อาทิ การดำรงชีพในป่า การยิงปืน พายเรือยาง
การเดินทาง
1.ทุ่งทานตะวันคุณจำปี อยู่บนทางหลวงหมายเลข 3017(เส้นทางเข้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์) อยู่ติดถนน เห็นชัดเจนทางด้านซ้ายมือ
2.ทุ่งทานตะวันบ้านชอนน้อย ต.ชอนน้อย อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี หากเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ขับผ่านจังหวัดสระบุรีมาจนถึงสามแยกพุแคให้เปลี่ยนไปใช้ทางหลวงหมายเลข 21 (กรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์) ขับไปเรื่อยๆ ผ่านช่องเขาขาดไปจนกว่าจะเจอสี่แยกไฟแดงบ้านเขาสูงแล้วก็เลี้ยวขวาขับต่อไป อีกประมาณ 7 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาที่ทางหลวงชนบทหมายเลข 5049 จะเจอทุ่งทานตะวันบ้านชอนน้อย
3. ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ใกล้วัดเวฬุวัน (วัดเขาจีนแล) ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ห่างจากจังหวัดลพบุรีประมาณ 10 กิโลเมตร ดอกทานตะวันจะเริ่มบานประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุดของจังหวัดลพบุรี เพราะมีทิวทัศน์ด้านหลังทุ่งทานตะวันเป็นภูเขาสูงต่ำสลับกันไป
4. ทุ่งทานตะวันบ้านหนองถ้ำ-ซับเสือแมบ ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง ห่างจากจังหวัดลพบุรีประมาณ 15 กิโลเมตร จุดนี้ตอนนี้สามารถเที่ยวชมและถ่ายรูปได้อย่างสวยงามเนื่องจากเป็นช่วงปลาย ฝนต้นหนาว สภาพแวดล้อมยังเขียวสด ข้างหลังภาพถ่ายยังมีภูเขาหินปูนเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม
5. ทุ่งทานตะวันอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก อำเภอเมืองลพบุรี เลยจุดที่สอง ประมาณ 1 กิโลเมตร มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และมีทุ่งทานตะวันอยู่ด้านล่าง ด้านหลังทุ่งทานตะวันจะมีภูเขาที่สวยงาม เรียกว่า “เขาตะกร้า” ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม
6. ทุ่งทานตะวันเลยจากแยกพุแคประมาณ 10-15 กิโลเมตร ลงเขาขาดซึ่งเป็นเขตติดต่อจังหวัดสระบุรีกับลพบุรีไป จะพบกับทุ่งทานตะวันบานต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดลพบุรี เหลืองอร่ามทั้งหุบเขา จะบานกลางเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม
7. ทุ่งทานตะวันใกล้เขื่อนป่าสักฯ พอถึงสี่แยกตลาดซอย 12 เลี้ยวขวาไปเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะมีดอกทานตะวันบานทั้งสองข้างทางจนถึงตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม
8. ออกจากจังหวัดลพบุรีไปตามเส้นทางถนนพหลโยธินขึ้นไปเส้นทางภาคเหนือ ประมาณ 35 กิโลเมตรจะผ่านอำเภอโคกสำโรง และอำเภอหนองม่วง จะมีทุ่งทานตะวันบานตลอดทั้งสองข้างทาง โดยจะเริ่มบานประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น